Những Điều Nên Làm Và Nên Tránh trên Mạng Trực Tuyến Trong Quá Trình Tìm Việc Làm Hà Nội

Mạng có thể là một trong những cách tốt nhất để tìm việc, nhưng nó ngày càng đòi hỏi ứng viên phải có sự sáng tạo và đổi mới. Nhờ sự ra đời của internet và các mạng xã hội đã được xem là một cầu nối quan trọng giữa ứng viên và công ty tuyển dụng.
Và bạn hãy cứ tự tin mình là người am hiểu lợi ích và tác hại của mạng trực tuyến, bạn sẽ sớm tạo tìm được cơ hội việc làm cho bản thân. Để giúp bạn bắt đầu tìm việc một cách thuận lợi, sau đây là một vài trong số những điều nên làm và không nên làm khi nói đến việc sử dụng mạng trực tuyến để ‘săn việc’:

Tìm việc thông qua mạng xã hội. Ảnh easyworknet.com

Bạn nên làm những điều sau đây:

1. Điều chỉnh cách thức giao tiếp của bạn

Mỗi ứng viên tìm việc làm cần phải biết cách điều chỉnh cách thức giao tiếp của mình khi sử dụng mạng trực tuyến để tiếp cận nhà tuyển dụng. Hãy thận trọng trong việc giao tiếp của bạn và đảm bảo bạn đang truyền đạt đúng thông tin của mình một cách ngắn gọn và dễ hiểu.

2. Làm nhiều như bạn nhận được

Mạng trực tuyến được xem như là một con đường hai chiều. Khi bạn thử liên hệ với một nhà tuyển dụng nào đó và họ đáp lại thư ứng tuyển của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ cảm ơn ngay khi nhận được thông tin từ họ qua mạng trực tuyến.

3. Thực hiện nghiên cứu sơ lược

Đây là một trong những mẹo quan trọng nhất: Nghiên cứu loại ngành và nghề nghiệp mà bạn muốn làm việc. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm kiếm thông tin của các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực mà bạn quan tâm. Sau đó, liên hệ với những người hiện có mối liên hệ với các tổ chức đó. Bước quan trọng này thường bị lãng quên, nhưng nó vẫn mang tính bắt buộc trong thời đại phát triển công nghệ thông tin hiện nay. Bạn có tất cả thông tin bạn có thể muốn ngay trong tầm tay, vì vậy hãy tận dụng tối đa nó!

Bạn không nên làm những điều sau đây:

1. Đừng vội vàng

Không phải ai cũng truy cập mạng trực tuyến mọi lúc mọi nơi, vì vậy hãy cho nhà tuyển dụng của bạn một khoảng thời gian nhất định để trả lời liên hệ của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên đọc lại các văn bản mà bạn đã soạn thảo để đảm bảo ngữ pháp và chính tả chính xác trước khi gửi chúng cho nhà tuyển dụng – điều đó sẽ làm cho bạn trông chuyên nghiệp nhiều hơn.

2. Không từ bỏ

Đây có lẽ là một trong những lời khuyên khó có thể thực hiện nhất, nhưng nó cũng vô cùng quan trọng. Đừng nản chí nếu bạn vẫn chưa nhận được bất kỳ thư mời phỏng vấn nào, vì việc xây dựng các mối quan hệ cần có thời gian, do đó, hãy tiếp tục ứng tuyển việc làm. Nếu bạn cảm thấy chán nản, hãy thử tìm một người cố vấn có thể giúp bạn tìm ra cách điều chỉnh chiến lược ứng tuyển thông qua mạng trực tuyến của mình — họ sẽ có thể giúp bạn lấy lại mục tiêu bản thân và có hướng đi đúng đắn hơn.

3. Đừng quá căng thẳng

Mạng xã hội là công cụ hữu ích để xây dựng lòng tin với những người mới và nâng tầm thương hiệu cá nhân, nhưng cũng dễ gây “nghiện”, tạo ảo tưởng bản thân. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng việc lạm dụng điện thoại thông minh có thể ảnh hưởng tiêu cực đến năng suất lao động, đó không phải là điều mà nhiều nhà tuyển dụng tiềm năng đánh giá cao. Đặt giới hạn cho bản thân và tránh xa các thiết bị khi cảm thấy có quá nhiều thứ đang diễn ra trên mạng, bạn sẽ thấy những lợi ích rõ rệt trong cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của mình.