Cách Hủy Một Cuộc Phỏng Vấn Việc Làm Hà Nội Đúng Cách

Đôi khi những tình huống không may xảy ra mà chúng ta không thể kiểm soát được. Bạn đã từng gặp trường hợp muốn hủy buổi phỏng vấn xin việc làm Hà Nội và có lý do hợp lệ để hủy nó, nhưng bạn lại không muốn mất cơ hội hoặc tạo ấn tượng ban đầu xấu cho nhà tuyển dụng chưa?

Trong cuộc sống đôi lúc chúng ta cũng có những thứ bất chợt xảy ra ngoài vùng kiểm soát. Và với kinh nghiệm phỏng vấn của tôi, nhà tuyển dụng sẽ thường xem xét cho một ứng viên một cơ hội thứ hai sau khi hủy bỏ một cuộc phỏng vấn tìm việc làm, nếu họ là biết cách hủy bỏ một cách chuyên nghiệp, và chủ động đề nghị một thời gian khác để phỏng vấn. Nếu một ứng viên chủ động đề xuất một thời gian khác, nó sẽ biểu hiện sự quan tâm và mong muốn vị trí việc làm này. Lý do có thể chấp nhận khi bỏ lỡ một cuộc phỏng vấn thường là bệnh tật, trường hợp khẩn cấp gia đình hoặc công việc đột xuất.

Hủy cuộc phỏng vấn xin việc đúng cách. Ảnh uexternado.edu.co

Hủy một cuộc phỏng vấn vì một trường hợp bệnh tật hoặc trường hợp khẩn cấp gia đình.

Nhiều người tìm việc thường nghĩ rằng hầu hết các nhà tuyển dụng đều không làm khó với một ứng viên nào đó hủy bỏ một cuộc phỏng vấn vì trường hợp bệnh tật hoặc trường hợp khẩn cấp gia đình. Tuy nhiên, thẳng thắn mà nói ý tưởng này đôi khi bị lạm dụng bởi các ứng viên.

Hủy cuộc phỏng vấn vì công việc đột xuất bất khả kháng

Đây cũng là một lý do hợp lệ cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn lên lịch hẹn phỏng vấn trước, hãy cố gắng hết sức ưu tiên để tham gia cuộc phỏng vấn đó.

Cách hủy cuộc phỏng vấn một cách chuyên nghiệp

Nếu bạn có lý do chính đáng cho việc đã bỏ lỡ một cuộc phỏng vấn, nhưng vẫn muốn được xem xét cho vị trí này, cách tiếp cận chuyên nghiệp nhất là gửi email cho nhà tuyển dụng việc làm Hà Nội đã liên hệ với bạn và sau đó chờ email hồi âm hoặc cuộc gọi từ họ.

Email của bạn cần phải bao gồm các thông tin cụ thể như sau:

Tên đầy đủ và thời gian phỏng vấn theo đúng lịch trình đã đặt từ trước
Lý do ngắn gọn, không mô tả chi tiết
Lời xin lỗi vì sự bất tiện này
Thể hiện sự quan tâm của bạn

Hãy chủ động và đề xuất một thời gian mới để tham dự buổi phỏng vấn

Cung cấp số điện thoại của bạn để liên lạc: Đây là một lợi ích cho bạn nếu bạn muốn lên lịch phỏng vấn lại và đây cũng là một hành động thể hiện thái độ lịch sự của bạn.
Nếu một ứng cử viên tích cực, chủ động với vị trí việc làm mà họ ứng tuyển thì nhà tuyển dụng sẽ châm chước để bạn được phỏng vấn lần hai. Qua đây, chúng ta cũng đã tìm hiểu được cách thức hủy bỏ buổi phỏng vấn xin việc mà nhiều người lo lắng, do sợ giảm khả năng trúng tuyển của họ. Bạn học cách ứng xử đúng quy trình và thực hiện nó một cách trọn vẹn để có một vị trí công việc tương lai tốt cho bản thân mình.