Làm Thế Nào Để Tạo Cơ Hội Việc Làm Hà Nội Lý Tưởng Ban Đầu?

Trong một vài ngày gần đây, bạn cảm thấy chán nản đối với quá trình tìm việc làm của mình và tự hỏi mình rằng “Tại sao không ai trả lời hồ sơ của bạn? Tại sao bạn không tìm được cơ hội việc làm Hà Nội mà mình muốn?”

Bạn đã thực hiện đúng mọi thứ? Bạn đang tích cực ứng tuyển, bạn có một bản lý lịch tuyệt vời, bạn đã đi học và bạn đã làm việc chăm chỉ để lấy bằng, nhưng tại sao có vẻ như bạn vẫn đang trong tình trạng thiếu cơ hội việc làm Hà Nội?

Kết nối mối quan hệ cá nhân và mạng xã hội để tìm việc. Ảnh hotfridaytalks.com

Một phần của vấn đề là cạnh tranh. Vậy làm thế nào để bạn vượt qua điều này?

Ngày nay, để tìm thấy một công việc được quảng bá trên trang web việc làm hoặc trang web của công ty là điều không hề khó. Khi bạn không có nhiều kinh nghiệm nhưng lại bỏ quá nhiều thời gian vào các vị trí việc làm có các ứng viên sở hữu nhiều năm kinh nghiệm hơn, thì tất nhiên sẽ rất khó để trở nên nổi bật trong quá trình tìm việc làm của mình.

Vậy bằng cách nào bạn có thể tạo cơ hội của riêng mình một cách hoàn hảo nhất? Hệ thống các trang web việc làm hiện nay rất tuyệt vời. Chúng cung cấp cho người tìm việc làm nhiều vị trí công việc đa dạng khác nhau. Đồng thời, bạn có thể dễ dàng tìm ra cho bản thân những cơ hội tốt trên thị trường việc làm Hà Nội.

Tạo ra các cơ hội của riêng bạn có nghĩa là bạn có thể tìm được một công việc phù hợp mà không cần cạnh tranh dựa trên kỹ năng và năng lực thực tế của bản thân. Thay vào đó, bạn thực sự có thể tạo thêm một số cơ hội “quý giá” khác của riêng mình bằng cách liên hệ với những người có mối quan hệ xã hội với bạn để tìm những vị trí việc làm mà chúng ta không thể tiếp cận được thông qua mạng xã hội.

Khoảng 85% cơ hội việc làm được đảm bảo rằng sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng lao động thông qua mạng lưới thông tin. Điều này đang xảy ra mỗi ngày, và những người không tham gia vào hệ thống mạng to lớn này sẽ bị bỏ lại phía sau.

Chìa khóa để có thể tiếp cận đúng người, với đúng thông điệp, đúng cách về nhu cầu cá nhân trong công việc:

  1. Mô tả cách bạn tìm thấy công việc đó.
  2. Đăng ký ứng tuyển qua mail cho nhà tuyển dụng.
  3. Nói điều gì đó tốt đẹp và cụ thể về doanh nghiệp mà bạn ứng tuyển.
  4. Nêu rõ thông tin cá nhân và tình trạng việc làm hiện tại của bạn.
  5. Yêu cầu những gì bạn muốn từ họ (một cuộc trò chuyện hoặc cuộc gọi điện thoại).
  6. Đính kèm hồ sơ của bạn.

Đi từ cơ hội ban đầu → phỏng vấn → cung cấp việc làm

Và ngay bây giờ, khi bạn đã bảo đảm một số cơ hội ban đầu với người quản lý tuyển dụng tiềm năng (hoặc người có thể kết nối bạn đến với người quản lý tuyển dụng), bước tiếp theo là tham dự buổi phỏng vấn – nơi mà bạn có thể gây ấn tượng với họ, đặt câu hỏi phù hợp có liên quan đến vị trí việc làm và nắm bắt lấy cơ hội.