4 Điều Người Phỏng Vấn Việc Làm Hà Nội Không Bao Giờ Muốn Nghe Từ Bạn

Khi bạn tham gia một cuộc phỏng vấn, bạn có thể tự hỏi liệu điều gì có thể sẽ làm bạn hoàn toàn đánh mất cơ hội của chính mình trong buổi phỏng vấn xin việc?

Từ nhiều năm kinh nghiệm của tôi qua nhiều cuộc phỏng vấn việc làm ở Hà Nội, đã tự mình biên soạn một số điều cần lưu ý khi tham gia vào các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những điều này và tại sao những điều này lại thu hút được nhiều mối quan tâm ứng viên. Dưới đây là năm điều cần lưu ý mà người phỏng vấn không bao giờ muốn nghe từ người tìm việc:

Những sai lầm cần tránh khi phỏng vấn. Ảnh hellmannconsulting.com

1. Bạn hy vọng sẽ bắt đầu hoạt động kinh doanh của riêng mình trong mai sau

Khi người sử dụng lao động nghe bạn nói muốn bắt đầu hoạt động kinh doanh của riêng trong tương lai, điều này sẽ có thể khiến bạn bị loại khỏi ngay vòng sơ tuyển. Họ sẽ nghĩ bạn không làm việc ở doanh nghiệp của họ lâu dài, và điều đó trở thành nhược điểm khiến nhà tuyển dụng không mấy thiện cảm với bạn. Nói tóm lại, phần lớn các tổ chức doanh nghiệp đều mong muốn có được những nhân viên sẽ gắn bó lâu dài và đồng hành cùng sự phát triển của công ty họ.

2. Bạn hy vọng sẽ đảm nhận vị trí của người quản lý tuyển dụng sau 5 năm tới

Họ có thể hỏi bạn, “Bạn nghĩ mình sẽ đạt được vị trí nào trong 5 năm tới?” hoặc một câu hỏi liên quan đến mục tiêu tương lai của bạn theo một cách nào đó. Bạn có thể nói rõ mục tiêu tương lai của mình để chứng tỏ cho họ thấy chí tiến thủ của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng không bao giờ được nói rằng bạn dự định sẽ đạt được vị trí công việc mà người tuyển dụng đang đảm nhiệm. Họ sẽ có thể nghĩ rằng bạn là mối đe dọa cho họ trong tương lai. Thay vào đó, bạn hãy cân nhắc nói thêm về cách mà bạn muốn làm tốt ở vai trò công việc sắp tới của bạn tại doanh nghiệp của họ.

3. Bất kỳ nhận xét trung tính hoặc gợi ý tiêu cực nào

Gợi ý, cử chỉ, hoặc nói tiêu cực về ông chủ hoặc đồng nghiệp trước đây của bạn sẽ khiến bạn bị loại khỏi vòng cạnh tranh giữa các ứng viên. Bất cứ điều gì tiêu cực về ông chủ và đồng nghiệp trước đây sẽ trở thành một sai lầm lớn nhất của bạn. Điều này chỉ khiến những người phỏng vấn thấy bạn là người có thể nói tiêu cực về họ trong tương lai nếu bạn không còn hợp tác với nó được nữa.

4. Đó không phải là công việc của tôi!

Trong bất kỳ công việc nào, một người làm việc có trách nhiệm và có tinh thần đồng đội sẽ được bất kỳ nhà tuyển dụng nào chú ý đến. Về cơ bản, các nhà quản lý tuyển dụng mong muốn tìm được các ứng viên sở hữu tinh thần này. Vì vậy, người không bao giờ né tránh trách nhiệm và có tinh thần tượng trợ đồng nghiệp trong nhóm là một ứng viên được nhà tuyển dụng lưu tâm. Nếu có thể, bạn hãy kể một câu chuyện khi bạn giúp đỡ điều gì đó cho những đồng nghiệp của mình trước đây. Điều này sẽ có thể giúp bạn gây được ấn tượng mới mẻ hơn cho nhà tuyển dụng, và thậm chí họ có thể không cần xem trọng quá nhiều về các thông tin kỹ năng của bạn.