Tại Sao Mạng Xã Hội Lại Quan Trọng Khi Ứng Tuyển Việc Làm Hà Nội?

Nếu bạn không bận tâm đến việc tự quảng cáo thông tin cá nhân của mình để tìm việc làm, thì việc bạn tốn quá nhiều thời gian để có được việc làm ở Hà Nội là điều hiển nhiên. Tại sao lại như vậy? Vì thị trường việc làm Hà Nội ngày nay có tính cạnh tranh cao hơn trước đây, do số lượng người tìm việc làm ngày càng tăng cao; ngoài ra, vì nền kinh tế đang có những thay đổi bắt buộc về một tư duy tuyển dụng hoàn toàn mới.

Sử dụng mạng xã hội để tìm việc. Ảnh pammarketingnut.com

Trong thị trường việc làm hàng chục nghìn vị trí tuyển dụng với những yêu cầu tuyển dụng cao về mức độ sáng tạo và tư duy của từng ứng viên. Do đó, để tạo sức hút cho các doanh nghiệp ngày nay, ứng viên cần tạo ra các điểm nhấn nhờ công nghệ hoặc tạo ra mạng xã hội có tính kết nối với cộng đồng. Và chính mạng xã hội đó sẽ giúp bạn đưa những kỹ năng và thành tích cá nhân tiếp cận đến các doanh nghiệp tiềm năng trong giai đoạn phát triển hiện nay.

Qua một cuộc khảo sát về mức độ sử dụng mạng xã hội, có đến 52% người sử dụng lao động sử dụng mạng xã hội để nghiên cứu thông tin về các ứng cử viên, tức tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Khi các nhà tuyển dụng tìm kiếm càng nhiều thông tin về ứng viên, thì chính lúc đó phương tiện truyền thông xã hội sẽ trở thành một công cụ quan trọng mà họ sử dụng để chọn lọc ứng viên phù hợp.

Một nhà tuyển dụng lớn cũng đã lưu ý rằng: “Khi thực hiện công tác tuyển dụng, chúng tôi luôn quan niệm rằng mỗi nhân viên cũng là một đại sứ thương hiệu, và chúng tôi luôn muốn đảm bảo rằng bộ phận nhân viên của mình sẽ được tạo thành những người có khả năng phản ánh hình ảnh doanh nghiệp của chúng tôi hướng đến mặt tích cực ở khắp mọi nơi trên cả nước. Vì vậy, việc sử dụng mạng xã hội để tuyển dụng nhân sự là một bước quan trọng trong việc xem xét hình ảnh, cũng như nội dung từ những người có nhiệm vụ truyền tải hình ảnh thương hiệu của chúng tôi trong cộng đồng. Chúng tôi xem mạng xã hội là nơi tốt nhất để có thể đánh giá ứng viên trước khi đặt một lịch hẹn phỏng vấn cụ thể.”

Nếu bạn biết cách sử dụng công nghệ chuyên nghiệp, nó có thể là sự khác biệt giữa bạn và những ứng viên khác trong ngành. Vậy những điều mà bạn đạt được bằng cách sử dụng truyền thông xã hội ngoài việc tìm đến các nhà tuyển dụng là gì?

  • Nó sẽ cho phép bạn thể hiện chuyên môn của mình với những người không hề biết gì về bạn.
  • Bạn có cơ hội gặp gỡ những người mới và mở rộng mối quan hệ xã hội của mình nhằm hỗ trợ sự nghiệp của bạn trong tương lai.
  • Nó cung cấp các nền tảng thông tin cụ thể để bạn hoạch định những cơ hội và thách thức mới của bạn một cách rõ ràng nhất trên thị trường lao động.