Các Bước Giúp Bạn Thành Công Tại Ngày Hội Việc Làm Hà Nội

Ngày hội việc làm Hà Nội được xem là một trong những sự kiện quan trọng thu hút nhiều lượng người lao động tham gia. Với chỉ tiểu tuyển dụng có giới hạn, nhiều ứng viên luôn lo lắng về vấn đề làm sao mình có thể trở nên thật nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng. Để giải quyết vấn đề này, các bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo qua một số mẹo sau đây về cách tiếp cận và tương tác với các tổ chức doanh nghiệp hiện nay:

Ngày hội việc làm Hà Nội. Ảnh baodansinh.vn

1. Đến sớm

Bạn nên đến sớm trước giờ bắt đầu sự kiện. Việc này sẽ cho bạn thời gian để xem lại các ghi chú của bạn và các thông tin của doanh nghiệp mà bạn quan tâm.

2. Tự mình tham gia ngày hội

Bạn tham gia ngày hội một mình để tránh đánh mất sự tập trung đối với cơ hội việc làm. Hãy hiểu rằng việc bạn có thể tương tác với các nhà tuyển dụng là điều quan trọng hơn mọi việc khác.

3. Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ tìm việc làm

Hãy lưu ý rằng việc phải mang đầy đủ hồ sơ, giấy, viết là rất quan trọng. Bạn cần chuẩn bị một tệp hồ sơ để lữu giữ tất cả các tài liệu đó.

4.Xem lại các báo cáo tóm tắt một số câu trả lời cơ bản của bạn

Bạn có thể được một nhà tuyển dụng hỏi bất kỳ một câu hỏi nào, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng các câu trả lời để có thể ứng phó nhanh chóng chúng. Nếu làm tốt, họ sẽ đánh giá cao công tác chuẩn bị và mức độ quan tâm vị trí việc làm của bạn.

5. Đến tham dự sự kiện với một tâm thế thoải mái

Hãy tạo ra một sự cởi mở và thân thiện bằng những cái bắt tay và một nụ cười tỏa nắng. Duy trì bầu không khí thoải mái khi nói chuyện với một nhà tuyển dụng để mang lại sự thiện cảm với họ. Hãy chắc chắn rằng từng lời từng chữ bạn nói ra được trình bày một cách rõ ràng và chuyên nghiệp. Với sự chuẩn bị tuyệt vời, sự tự tin của và phong thái chuyên nghiệp của bạn sẽ giúp bạn tạo nên dấu ấn của bản thân.

6. Hãy tự tin và đặt câu hỏi

Khi bạn đã sẵn sàng giới thiệu bản thân, bạn nên tóm lược một cách ngắn gọn từng điểm cần hỏi để tránh mất thời gian của bạn lẫn nhà tuyển dụng. Từng câu hỏi được đặt ra cần phải liên quan trực tiếp đến việc làm sắp tới của bạn.

7. Đừng ngần ngại nêu rõ sở thích và ý định của bạn

Nêu rõ sở thích và ý định trong công việc sắp tới của bạn sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu hơn về bạn, từ đó tạo nên mối liên kết tốt đẹp giữa bạn và nhà tuyển dụng. Sự thành thật trong lời nói của bạn cũng chính là yếu tố quyết định thành công của bạn tại ngày hội việc làm Hà Nội.

8. Ghi chú thông tin

Ghi chú lại các thông tin sau khi bạn nói chuyện với từng doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn chắt lọc và theo dõi cặn kẽ về các vị trí việc làm, nhằm có những quyết định chính xác nhất cho sự nghiệp của bản thân trong tương lai.