Mốc thời gian là gì? Các mốc thời gian quan trọng trong cuộc đời

Ai trong đời cũng phải trải qua những mốc thời gian quan trọng. Đó là thời điểm quyết định và có thể thay đổi cả cuộc đời của bạn. Vậy mốc thời gian là gì? Mỗi người có những mốc thời gian nào trong cuộc đời?

Mốc thời gian là gì?

Mốc thời gian là khoảng thời gian bạn lựa chọn để bắt đầu làm một công việc quan trọng nào đó. Khi đặt ra mục tiêu cho bản thân, bạn cần phải xác định mốc thời gian bắt đầu thực hiện cho đến thời gian kết thúc công việc, như thế bạn mới biết bản thân cần làm gì và hoàn thành trong bao lâu.

Các mốc thời gian quan trọng trong cuộc đời

Năm 18 tuổi

18 tuổi là thời điểm chúng ta chia tay quãng đời học sinh để bước sang một giai đoạn mới đó là đại học. Chính vì thế, đây là cột mốc thời gian đầu tiên quan trọng đối với mỗi người. Bạn phải xác định được mình là ai, muốn làm công việc gì và lựa chọn vào trường đại học mà mình mong muốn. Đại học được xem là một cánh cửa đầu tiên để mở ra tương lai của bạn. Tuy đại học không phải là con đường duy nhất để dẫn bạn đến thành công mà nó chính là bước đầu để bạn đặt những nền tảng cơ bản cho tương lai của mình.

Năm 23 tuổi

Năm 23 tuổi, chúng ta rời khỏi giảng đường đại học và bắt đầu sự nghiệp của riêng mình. Đây chắc chắn là một khoảng thời gian khó khăn vì bạn chưa biết mình sẽ làm gì và cảm thấy mông lung với công việc mà mình lựa chọn. Cùng với đó, bạn sẽ cảm thấy lạ lẫm với môi trường làm việc mới, đồng nghiệp mới, áp lực hơn so với môi trường đại học trước kia.

Tuy nhiên, đừng vì thế mà cảm thấy chán nản. Thay vào đó, hãy rèn luyện cho mình những kỹ năng cần thiết, làm việc hết mình và nhiệt huyết, dám trải nghiệm những công việc khó khăn và đặt mục tiêu sự nghiệp cho riêng mình.

Năm 30 tuổi

Trải qua hơn 7 năm làm việc, có lẽ bạn đã trang bị cho mình đầy đủ những kỹ năng cũng như kinh nghiệm làm việc. Đây là cột mốc mà bạn có thể bứt phá, thay đổi và tìm cho mình một hướng đi mới. Chẳng hạn, bạn có thể thay đổi một môi trường làm việc để chinh phục những đỉnh cao mới. Từ một nhân viên bình thường ở một công ty nhỏ, bạn có thể lựa chọn làm việc ở một công ty lớn và mở ra nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc.

Bạn có thể tìm việc tại các website sau đây:

Careerlink.vn – Tuyển dụng việc làm tại Hồ Chí Minh lương cao

Ey.com – Một lựa chọn cho các bạn muốn tìm kiếm cơ hội mới

Năm 37 tuổi

Sau khi trải qua 14 năm làm việc, chắc chắn bạn đã tích lũy đầy đủ cho mình kinh nghiệm, kỹ năng cũng như nguồn vốn cần thiết để bắt đầu tự kinh doanh. Đây là cột mốc quan trọng và thích hợp để bạn quyết định thay đổi và lập ra công việc kinh doanh của riêng mình.

Năm 45 tuổi

Nếu bạn có một công việc kinh doanh suôn sẻ, thì vào năm 45 tuổi, tiền bạc sẽ không còn là nỗi lo chính của bạn nữa. Lúc này bạn đã có thời gian nghỉ ngơi, chăm lo cho gia đình và bắt đầu nhìn nhận lại những mối quan hệ xung quanh mình.

Khi bước vào độ tuổi này, chúng ta luôn muốn nhận được sự tôn trọng và kính nể từ người khác. Chính vì thế, bạn hãy biết cách giúp đỡ và trọng dụng những người xung quanh như đối tác, nhân viên…để xây dựng mối quan hệ xã hội rộng lớn.

Năm 52 tuổi

Trải qua hơn 30 năm, bước sang tuổi 52 chắc chắn bạn đã tích lũy cho mình đầy đủ kinh nghiệm trên thương trường. Chính vì thế, đừng ngần ngại dẫn dắt, truyền đạt kinh nghiệm cho những bạn trẻ và cho những thế hệ kế tiếp.

Năm 65 tuổi

Đây là thời điểm bạn có thể nghỉ ngơi hoàn toàn và sống cho chính bản thân mình. Bạn không còn bận tâm về tiền tài, vật chất và những “cuộc đua khốc liệt” trên thương trường. Thay vào đó hãy tận hưởng tuổi già, sống vui vẻ và lạc quan vì bạn đã cống hiến hết mình cho công việc của mình.

Với những chia sẻ trên, bạn đã hiểu được mốc thời gian là gì. Thông qua đó, bạn đừng quên đặt ra những mốc thời gian quan trọng và mục tiêu cho công việc cũng như cuộc sống của mình nhé!