Bạn nên xin nghỉ việc nếu có những dấu hiệu dưới đây

“Khi nào nên nghỉ việc?” Là câu hỏi quen thuộc của nhiều người khi công việc đang làm không khiến bạn cảm thấy hài lòng. Mặc dù ai cũng mong muốn được gắn bó lâu dài với công việc của mình. Tuy nhiên, không phải lúc nào sự gắn bó cũng là điều đúng đắn. Có những trường hợp, xin nghỉ việc sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất mà bạn nên dành cho bản thân. Nếu có những dấu hiệu dưới đây, bạn nên suy nghĩ đến việc nộp một lá đơn xin thôi việc cho cấp trên của mình.

Chán nản với công việc hiện tại

Sẽ có nhiều nguyên nhân khiến bạn cảm thấy chán nản và không muốn làm việc. Tuy nhiên, nếu tâm lý chán nản diễn ra lâu hơn một tuần có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang phải làm một công việc không như mong muốn. Bạn đã không còn muốn cố gắng vì công việc này mà chỉ muốn thời gian trôi thật nhanh để kết thúc một ngày làm việc. Nếu bạn cảm thấy chán nản, mệt mỏi với công việc hiện tại, hãy mạnh dạn suy nghĩ đến việc xin nghỉ để tìm kiếm một công việc mới giúp bạn tìm lại được niềm đam mê, động lực làm việc của mình.

Công việc không giúp bạn phát triển trong một thời gian nào

“Khi nào nên nghỉ việc?” Câu hỏi này sẽ có được câu trả lời nếu bạn gặp phải trường hợp cố gắng làm một công việc trong thời gian dài nhưng nó không giúp bạn phát triển hơn. Một công việc lý tưởng là công việc có thể giúp bạn học hỏi thêm được nhiều cái mới, đồng thời giúp bạn tìm thấy được những giá trị, năng lực vốn có của mình. Các nhà lãnh đạo đã chỉ ra rằng, bạn nên tìm một công việc mới nếu trong vòng 6 tháng trở lại đây, công việc mà bạn đang theo đuổi không mang đến cho bạn một kiến thức, kinh nghiệm nào.

Tài chính vẫn là mối lo hàng đầu của bạn

Đi làm là cách mà bạn lựa chọn để giải quyết vấn đề tài chính cho bản thân. Thế nhưng, công việc đó lại không giúp bạn giải quyết được vấn đề này. Mặc dù bạn không phải là người tiêu xài hoang phí thì đồng nghĩa rằng mức lương thưởng không giúp bạn trang trải đủ mức chi phí sinh hoạt của mình. Nếu bạn cảm thấy mình có những đóng góp xứng đáng với một mức lương tốt hơn thì hãy đề cập với cấp trên, ban lãnh đạo của mình. Trong trường hợp đề xuất của bạn không được chấp thuận thì hãy nghĩ đến việc tìm kiếm một công việc tốt hơn nhé.

Bạn bị đẩy ra khỏi công việc của công ty

Có lúc nào bạn cảm thấy mình là người dư thừa trong công việc. Bạn luôn là người cuối cùng biết được những thông tin liên quan đến các dự án, công việc mới của công ty. Bạn chỉ là người được giao xử lý những công việc không liên quan đến chuyên môn hay những công việc văn phòng… Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này, có lẽ bạn đã không còn là nhân viên được cấp trên, lãnh đạo tin tưởng. Lúc này, bạn nên tìm kiếm cho mình một hướng đi mới trước khi bị cho nghỉ việc mà không hề được báo trước.

Công việc luôn khiến bạn cảm thấy áy náy, cắn rứt

Có những công việc mà mục tiêu, cách thực hiện đi ngược lại với những chuẩn mực đạo đức xã hội hay gây hại đến con người, môi trường xung quanh. Và bạn là một trong những nhân tố của công ty đó. Nếu bạn luôn cảm thấy áy náy, cắn rứt từ khi bắt đầu nhận việc vì những hành động, hướng đi của công ty thì hãy mạnh dạn kết thúc công việc này. Bởi vì ngoài yếu tố cắn rứt lương tâm, luôn khiến bạn cảm thấy tội lỗi, tâm lý cũng vì thế mà chịu áp lực. Lâu dần, khi công việc trở thành thói quen, bạn sẽ khó để nhận ra cũng như thay đổi.

Sức khỏe không còn đáp ứng được với yêu cầu của công việc

Công việc mà bạn đang làm đòi hỏi phải có một sức khỏe tốt. Thế nhưng bạn lại không còn đủ sức để đáp ứng được những yêu cầu đó. Nghỉ việc để tìm kiếm một công việc khác phù hợp hơn sẽ là lựa chọn đúng đắn lúc này. Vì nếu tiếp tục cố gắng, tình hình sức khỏe của bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bạn có một người sếp tệ

Chiếm hơn một nửa lý do nghỉ việc có nguyên nhân bắt đầu từ cấp trên của họ. Và nếu bạn cũng nằm trong trường hợp này thì có lẽ nghỉ việc sẽ là chuyện nên làm. Một người sếp với tính tình khó chịu, thường xuyên soi mói nhân viên, ích kỷ, hẹp hòi,… sẽ chỉ khiến bạn luôn luôn cảm thấy áp lực, lo sợ,… Điều này kéo dài không những khiến công việc sa sút mà sức khỏe cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Nghỉ việc có thể là lựa chọn không được khuyến khích. Thế nhưng, với một số trường hợp, đó lại là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Nếu bạn đang gặp phải một trong số những dấu hiệu được kể trên thì có lẽ bạn nên kết thúc công việc hiện tại để tìm kiếm một khởi đầu mới tốt đẹp hơn. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn giải quyết được câu hỏi “Khi nào nên nghỉ việc?”.