Cách Bảo Vệ Thông Tin Cá Nhân Của Bạn Trong Quá Trình Tìm Việc Làm Hà Nội

Kiếm việc là quá trình dài đầy gian nan đòi hỏi phải có trình tự thực hiện một cách rõ ràng, nhằm tăng cơ hội tìm việc làm. Và tất nhiên, mỗi ứng viên thường phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân, cũng như năng lực và kỹ năng của họ cho phía doanh nghiệp mà họ ứng tuyển. Dưới đây là một số mẹo, nhằm giúp ứng viên tìm việc có thể bảo vệ được thông tin cá nhân của mình trong quá trình tìm kiếm công việc trong mơ.

Bảo mật thông tin cá nhân khi bạn tìm việc.

1. Chỉ cung cấp thông tin cá nhân cần thiết

Hồ sơ lý lịch của bạn sẽ phải có một số thông tin cá nhân nhất định của bạn để cho phép các nhà tuyển dụng tiềm năng liên hệ trực tiếp với bạn. Thông tin mà bạn cần phải cung cấp cho nhà tuyển dụng bao gồm:

Họ và tên ứng viên
Địa chỉ email
Số điện thoại liện hệ
Địa chỉ nơi ở
Thông tin về công việc trước đó (nếu có)

Trên hồ sơ chuẩn của bạn, có rất nhiều điều khác mà bạn không nên đưa vào. Vì đảm bảo an toàn thông tin cá nhân, hãy tránh các thông tin cụ thể có thể tạo điều kiện cho những kẻ lợi dụng hoặc đánh cắp danh tính của bạn để làm những việc phi pháp. Trước khi ứng tuyển hồ sơ, bạn cần phải tìm hiểu rõ thông tin về doanh nghiệp mà bạn quan tâm, nhằm xác nhận tình trạng của doanh nghiệp đó.

Nếu người liên hệ phỏng vấn với bạn yêu cầu bạn chia sẻ các thông tin khiến bạn cảm thấy không thoải mái và có thể ảnh hưởng đến bạn, thì tốt nhất bạn nên liên hệ trực tiếp với ban quản lý doanh nghiệp để chia sẻ mối quan ngại của bạn. Và tất nhiên, họ sẽ lý giải cho bạn về thông tin đó. Nếu cảm thấy công việc đó phù hợp với bạn, thì bạn có thể chấp nhận lời mời phỏng vấn ngay sau đó.

2. Theo dõi hồ sơ của bạn

Điều quan trọng là phải theo dõi những doanh nghiệp mà bạn đã gửi hồ sơ của bạn để có thể đảm bảo rằng thông tin cá nhân của mình không bị rò rĩ. Hãy lập một danh sách tất cả các tổ chức doanh nghiệp đang có hồ sơ của bạn để thuận tiện cho việc thực hiện quá trình này.

3. Hạn chế chia sẻ thông tin cá nhân

Có rất nhiều người trên mạng trực tuyến đang cố gắng thu thập thông tin cá nhân của người khác để trục lợi cho bản thân. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng các trang web tìm việc làm và các phương tiện truyền thông xã hội ngày nay. Khi bạn liên hệ với nhà tuyển dụng nào đó, đừng vội vàng gửi toàn bộ thông tin cá nhân cho họ, đồng thời tùy chọn riêng tư cho các thông tin trực tuyến của mình. Ngày sinh và địa chỉ nhà của bạn sẽ rất hữu ích cho phần lớn những kẻ cắp danh tính, vì vậy hãy hết sức thận trọng. Nếu bạn bắt buộc phải điền thông tin ngày sinh và địa chỉ nhà của mình trực tuyến, thì hãy nhấp chọn quyền ẩn thông tin để đảm bảo quyền lợi cho bản thân.