5 Kỹ Năng Mềm Mà Ứng Viên Cần Có Để Tìm Việc Làm Hà Nội

Những yếu tố như quản lý thời gian và tổ chức công việc hầu như không được dạy ở trường học, nhưng chúng ngày càng trở nên quan trọng đối với người lao động trên thị trường việc làm ngày nay, cụ thể nói đến ở đây đó là thị trường việc làm Hà Nội.

Tại thị trường việc làm nước ta bằng cấp và giấy chứng nhận là yếu tố quan trọng để ghi điểm trong buổi phỏng vấn với các tổ chức doanh nghiệp. Một nghiên cứu mới của một nhà cung cấp phần mềm nhân sự đã chứng tỏ rằng các nhà tuyển dụng thường có xu hướng đặt giá trị cao vào các kỹ năng mềm hơn là các kỹ năng chuyên môn. Từ một khả năng giao tiếp tốt có thể tự hình thành nên phẩm chất ở nhân tố bản thân, và có thể ảnh hưởng đến mọi thứ từ năng suất cho đến các mối quan hệ cộng tác khác nhau.

Susan Vitale – Giám đốc của một công ty quảng cáo đã chia sẻ rằng: “Kỹ năng cứng là những gì bạn đã học tại trường, và kỹ năng mềm là cách bạn ứng dụng những gì bạn đã học vào thực tế”.

Về kỹ năng cứng, các công ty có thể đào tạo lại nhân viên sau khi nhận việc. Mặt khác, kỹ năng mềm là yếu tố khó có thể đào tạo được. Do vậy, đó là lý do tại sao trên thị trường việc làm Hà Nội hiện nay, các công ty hầu như đều muốn tuyển dụng những nhân tố sở hữu kỹ năng mềm và đào tạo lại kỹ năng chuyên môn sau.”

Và dưới đây là danh sách năm kỹ năng mà ứng viên tìm việc làm cần chuẩn bị cho bản thân để dễ dàng hòa nhập vào môi trường việc làm Hà Nội như sau:

Kỹ năng mềm nhân viên văn phòng phải có. Ảnh yourtrainingedge.com

1. Giải quyết vấn đề

Kỹ năng mềm quan trọng nhất là khả năng giải quyết vấn đề, với 62% nhà tuyển dụng tìm kiếm những người đang tìm việc làm có kỹ năng trên. Hơn nữa, kỹ năng mềm này được đánh giá là quan trọng nhất đối với một nhân viên muốn làm việc với vai trò quản lý ở một môi trường kinh doanh.

2. Thích ứng

Kỹ năng mềm quan trọng thứ hai là khả năng thích ứng, với 49% nhà tuyển dụng tìm kiếm những người đang tìm việc làm có kỹ năng trên. Susan Vitale cũng cho biết thêm: “Các tổ chức doanh nghiệp lớn đều rất coi trọng khả năng giải quyết vấn đề và thích ứng nhất ở ứng viên.”

3. Quản lý thời gian

Kỹ năng mềm thứ ba trong yêu cầu tuyển dụng là khả năng quản lý thành công thời gian làm việc cá nhân, với 48% người tuyển dụng đặt tầm quan trọng vào kỹ năng này.

4. Tổ chức công việc

Tổ chức công việc là kỹ năng mềm được tìm kiếm nhiều thứ tư, với 39% các nhà tuyển dụng mong muốn ở ứng viên của mình.

5. Nói trước công chúng

Cuối cùng, khả năng nói trước công chúng và giao tiếp với người khác là kỹ năng mềm có giá trị thứ năm, với 38% người tuyển dụng đang tìm kiếm kỹ năng này. Kỹ năng giao tiếp tốt tất nhiên là điều rất cần thiết. Giao tiếp kém có thể dẫn đến hiểu lầm và thậm chí làm chậm tiến trình công việc, ngăn cản sự phát triển của một công ty.