Rau răm tiếng anh là gì? Những điều cần biết về rau răm khi sử dụng

Rau răm tiếng anh là gì? Nhiều từ ngữ về những loại rau ngò đặc thù tạo hương vị cho các món ăn ở Việt Nam khiến nhiều người tò mò về cách gọi của nó trong tiếng Anh là gì? Một trong số đó có thể nhắc đến rau răm, một trong những loại rau đặc trưng của ẩm thực Việt Nam.

Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu xem rau răm tiếng anh là gì? Đồng thời cùng cập nhật thêm một số kiến thức hữu ích về rau răm. Sử dụng rau răm như thế nào là phù hợp và công dụng của rau răm đối với sức khỏe con người như thế nào bạn nhé!

Rau răm tiếng anh là gì?

Rau răm là tên gọi quen thuộc của một loại rau được dùng làm nguyên liệu các món ăn dân dã của Việt Nam như: Gỏi, rau răm ăn kèm với trực vịt lộn, rau răm trang trí các món bánh mì hay các món nướng tại nhiều hàng quán quen thuộc. Rau răm tiếng anh là Coriander.

Đôi nét về cây rau răm Việt Nam

Rau răm trong nghiên cứu được gọi là loài thực vật ăn được thuộc loại cây: Polygonaceae.

Rau răm là một loại cây thân thảo, phần lá của nó được sử dụng nhiều trong các món ăn khu vực Đông Nam Á. Trong nhiều văn bản của những ngôn ngữ khác, đặc biệt là tiếng Anh, đôi khi người ta sẽ không dùng từ Coriander để gọi rau răm. Thay vào đó, sẽ gọi bằng cái tên khác như:  Vietnamese mint hay Cambodian mint, tiếng Đan Mạch là Vietnamesisk koriander,…

Sở dĩ nó có tên gọi như vậy là vì phần lá và thân non được sử dụng rất nhiều ở các món ăn. Du khách quốc tế rất yêu thích hương vị của loại rau này vì nó giúp tăng thêm hương vị cho những món nướng hay món ăn sống. Thông thường, rau răm được thái nhỏ dễ ăn, để làm nguyên liệu trang trí tạo hương vị cho một số những món ăn như: Bún thang, miến, hay cháo nấu hải sản như hến hay trai. Đặc biệt, món gỏi gà xé khoai không thể nào thiếu được rau răm. Nó được xem như loại rau tạo nên linh hồn của những món gỏi.

Đặc điểm nhận diện rau răm

Để phân biệt được rau răm với những loại rau khác hiện nay, bạn cần nắm một số thông tin cơ bản như sau:

Rau răm chỉ sinh trưởng tốt trong điều kiện nhiệt đới, nóng ẩm. Nó sẽ không sống được nếu tồn tại vĩ độ trên 32 độ C hay môi trường quá nhiều nước. Nếu điều kiện sinh trường thuận lợi, thân cây có thể cao đến 15 – 30 cm. Nếu tồn tại môi trường quá khắc nghiệt rau dễ bị lụi tàn.

Mặt trên của rau răm thường có màu lục sẫm. Có những đốm màu nâu, còn mặt dưới màu hung đỏ. Thâm rau răm có đốt, rau răm là loại câu ưa sáng, thường phát triển nhiều vào mùa hè.

Sử dụng rau răm có lợi ích gì cho sức khỏe?

Rau răm không chỉ là nguyên liệu tăng mùi hay trang trí món ăn. Nó còn được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau để chăm sóc sức khỏe. Cụ thể như:

Tốt cho hệ tiêu hóa

Với đặc tính ấm bụng nên khi ăn rau răm, sẽ cải thiện được chứng trướng bụng, bị đầy hơi khó tiêu hay nhiễm lạnh.

Hỗ trợ các bệnh lý về da

Rau răm sử dụng tốt cho trường hợp nước ăn chân, vì trong rau răm có đặc tính sát khuẩn. Bạn có thể dùng rau răm rửa sạch và giã nhuyễn. Sau đó đắp lên vị trí nước ăn chân, dùng khăn lông mềm để thấm nước rau răm để sát khuẩn vùng da bị ăn chân. Mỗi ngày thực hiện 2 lần, lưu ý cần giữ chân khô ráo. Hạn chế tiếp xúc với nước thường xuyên để hiệu quả trị nước ăn chân tốt hơn.

Mụn nhọt: Dùng rau răm rửa sạch và vài hạt muối để giã nhuyễn. Đắp vào chỗ bị mụn nhọt và băng lại. Thực hiện mỗi ngày 1 lần. Cách làm này có công dụng chống viêm, khử khuẩn và tiêu độc.

Điều trị cảm cúm, hắt hơi

Bạn có thể dùng rau răm và gừng cùng ít nước nóng để pha trà uống vào những lúc thời tiết chuyển mùa. Nhờ vậy, có thể giảm cảm cúm, cải thiện tốt những triệu chứng khó chịu hắt hơi diễn ra.

Se khít lỗ chân lông

Rau răm có tác dụng se khít lỗ chân lông cho da mặt với hàm lượng dinh dưỡng cao. Dùng rau răm và nước ấm để vào cùng nhau, sử dụng thay cho sữa rửa mặt để se khít lỗ chân lông. Bạn có thể yên tâm vì cách làm này không gây kích ứng da, lại rất an toàn và hiệu quả.

Những lưu ý khi sử dụng rau răm đúng cách

Rau răm tuy có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng nếu sử dụng không đúng cách hay sử dụng quá nhiều có thể gây không tốt sức khỏe. Để đảm bảo tốt hơn, bạn nên sử dụng rau răm đúng cách, bạn nên lưu ý”

Rau răm gây rong huyết cho phụ nữ

Trong thời kỳ kinh nguyệt không nên sử dụng rau răm, nó có thể khiến bạn rong huyết. Nghiên trọng hơn nếu ăn quá nhiều rau răm sẽ gây vô sinh do mất kinh nguyệt. Nên sử dụng rau răm với những loại thức ăn và nước ép trong thời gian dài để không xảy ra tác dụng phụ.

Có thể làm sảy thai

Lưu ý quan trọng là phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu không được sử dụng rau răm. Vì rau răm có thể khiến bà bầu bị sảy thai. Giai đoạn đầu mang thai đặc biệt quan trọng nên bà bầu cần phải chú ý cẩn thận không sử dụng thực phẩm có hại.

Không hợp dùng cho người máu nóng

Bên cạnh đó, những người có máu nóng, cơ địa gầy gò không nên sử dụng rau răm thường xuyên. Vì nó sẽ làm tăng tính nóng, giảm sinh khí và cơ thể khó chịu.

Một số lưu ý khi sử dụng rau răm đúng cách, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm hữu ích ứng dụng vào cuộc sống. Câu hỏi “Rau răm tiếng Anh là gì” đã được chúng tôi trình bày trong bài viết này. Giờ đây bạn có thể sử dụng từ ngữ này để áp dụng trong những hoàn cảnh cần thiết trong cuộc sống nhé!