Khai Thác Mọi Mối Quan Hệ Của Bạn Trong Quá Trình Tìm Việc Làm Hà Nội

Bạn có nhiều mối quan hệ xã hội hữu ích, vậy mẹo để khai thác những mối quan hệ đó như thế nào nhằm giúp bạn tìm được việc? Nếu bạn đang nghĩ rằng “Tôi biết nhiều người, nhưng làm thế nào điều đó giúp tôi tìm việc làm một cách dễ dàng?” Để có thể giải đáp thắc mắc của bản thân, chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số cách thức sau đây để chuyển hóa các mối quan hệ thành lợi thế tìm việc làm của mình:

Kết nối mối quan hệ cá nhân để tìm việc hiệu quả. Ảnh execed.economist.com

Tìm hiểu trang thông tin phổ biến để triển khai mạng lưới xã hội của bạn

Xác định được trang thông tin phổ biến để giới thiệu bản thân là một bước quan trọng đầu tiên trong hành trình tìm công việc. Bạn dùng facebook, twitter, istagram nên post những gì thú vị nhất về bạn. Vậy làm thế nào để có thể tự giới thiệu mình theo cách hấp dẫn nhất đối với tất cả đối tượng trên mạng xã hội, đặc biệt đối với các công ty đang tuyển ứng viên?

Trên thực tế, khi bạn chuẩn bị giới thiệu bản thân, bạn cần phải đặt mục tiêu chính yếu của bạn trước những khâu khác đó là cung cấp và lọc ra các chi tiết hấp dẫn về bạn. Để tìm ra điều gì thú vị nhất đối với người xem hồ sơ của bạn, thì bạn cần phải hiểu một chút thông tin về họ, vì nó giúp bạn dễ dàng thu hút được sự chú ý của họ trên thị trường việc làm Hà Nội cạnh tranh như hiện nay.

Cách phát triển thông tin của bạn trở nên phổ biến

Khi bạn đã sẵn sàng giới thiệu bản thân và bạn đã quyết định điều gì là đặc biệt và độc đáo mà bạn cần chứng tỏ, việc kết nối mạng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Hãy ghi nhớ các mẹo này và bạn sẽ có được chuẩn bị tốt để kết nối mạng việc làm một cách thành công.

Đừng nói với mọi người rằng bạn đang tìm việc

Vâng, lời khuyên này khác với những gì bạn đã nghe trước đây. Mọi người nói với bạn rằng: “Nếu bạn đang tìm việc, hãy nói cho mọi người biết đến. Đó là cách tốt nhất để có được một vị trí việc làm nhanh nhất.” Hãy để họ tự cảm nhận qua lời nói của bạn và đánh giá khả năng của bạn. Nếu có thể, họ sẽ ngỏ lời mời tuyển dụng với bạn hoặc giới thiệu bạn với một doanh nghiệp mà họ quen biết.

Hãy là người biết lắng nghe

Khi bạn cố gắng mở rộng mối quan hệ và ảnh hưởng của mình với những người bạn gặp, đừng quên tận dụng một kỹ năng quan trọng đó là biết lắng nghe. Lần cuối cùng bạn nói chuyện với ai đó có nhu cầu tuyển dụng là khi nào? Thay vì nói chuyện rất nhiều khi bạn gặp một người mới mà không có điểm dừng, thì hãy biết chọn lọc những điều bạn cần nói và tiếp nhận những thông tin mà họ cung cấp một cách cẩn thận, vì đó có thể là cơ hội xin việc tốt nhất dành cho bạn.