Hướng Dẫn Cách Liên Hệ Xin Việc Làm Hà Nội Lần Đầu Tiên Với Nhà Tuyển Dụng Một Cách Hiệu Quả

Tìm việc làm mới là công việc không đơn giản. Khi bạn liên hệ với nhà tuyển dụng qua email với thông tin sơ sài và không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng thì CV bạn không được bộ phận tuyển dụng để mắt tới. Không chỉ giao tiếp bằng lời nói, mà giao tiếp bằng văn bản cũng là một trong những khía cạnh quan trọng nhất trong quá trình tìm việc, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp tại các trung tâm đô thị lớn như Hà Nội. Họ thường tìm kiếm các ứng viên có phẩm chất và biết ứng xử chuyên nghiệp trong môi trường và kỹ năng chuyên môn phù hợp yêu cầu tuyển dụng. Dưới đây là một vài mẹo giao tiếp giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

Gửi mail nhà tuyển dụng. Ảnh istockphoto.com

Lời giao tiếp ban đầu của bạn chính là ấn tượng nổi bật đầu tiên của bạn

Tìm và ứng tuyển một vị trí công việc được cho là phần khó nhất dành cho bất kỳ một đối tượng xin việc nào. Điều này chủ yếu là do chưa có sự chuẩn bị trong giai đoạn đầu và tiếp cận với các nhà tuyển dụng. Vì thế, việc chăm chút cho việc gửi email là rất quan trọng.

Trước hết, cách tốt nhất để tiếp cận quá trình tìm việc làm của bạn đó là loại bỏ nỗi lo ngại của bạn về việc sợ phạm sai lầm. Đừng nghĩ rằng nếu bạn lỡ như tiếp cận sai đường và đánh mất cơ hội việc làm của chính mình thì phải làm sao đây. Bạn phải hiểu rõ rằng việc mà bạn không tiếp cận được với các nhà tuyển dụng mới là điều đáng sợ mà bạn cần phải tránh nhất.

Tiếp đến, hãy làm theo hướng dẫn liệt kê cụ thể các vị trí công việc có thể thích hợp với bạn. Sau đó, gửi một loạt email ứng tuyển các vị trí đó, ngoài ra bạn có thể đặt một số câu hỏi về quy trình đăng ký nếu có thắc mắc. Điều này cho thấy bạn có sự quan tâm nhất định đến vị trí công việc ở doanh nghiệp của họ và tạo điều kiện cho bạn tạo ấn tượng tốt đầu tiên với họ.

Khi gửi email xin việc, bạn nên đính kèm tệp CV, đơn xin việc và thư giới thiệu (nếu có) cho nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý rằng email của bạn cần phải nêu rõ mối quan tâm của bạn trong công việc. Bạn không nên suy nghĩ quá chi tiết, nhưng bạn nên thận trọng với các từ ngữ và cách giao tiếp chuyên nghiệp của bạn, vì chính nó sẽ tiết lộ về tính cách và kỹ năng của bạn.

Thật khó để chuyển tải giọng nói bằng văn bản, nhưng nó sẽ giúp bạn cho nhà tuyển dụng thấy được sự chuyên nghiệp ở bạn. Để chắc chắn hơn, bạn có thể đọc to văn bản mà mình vừa soạn để xem thử có tự nhiên hay chưa.Tránh bất kỳ từ hoặc cụm từ nào khiến người khác có thể hiểu sai về bạn.

Tôn trọng thời gian của chính mình

Chờ đợi kết quả phản hồi của một công việc thường sẽ gây cho bạn cảm giác căng thẳng. Điều quan trọng là không nên suy nghĩ quá mức và tưởng tượng ra nhiều lý do tại sao bạn chưa nhận được trả lời từ phía nhà tuyển dụng. Hãy bình tĩnh và tiếp tục ứng tuyển vị trí công việc khác cho đến khi bạn yên tâm. Đừng lãng phí thời gian của bạn bằng cách chờ đợi những phản hồi mà không bao giờ có thể đến.