Thủ Thuật Giúp Bạn Tạo Điểm Nhấn Trước Nhà Tuyển Dụng Tại Hà Nội

Mùa tốt nghiệp vừa là thời điểm bạn hoàn thành chặng đường học vấn của bạn và cũng là điểm mở đầu cho quá trình tìm việc. Từ đó, bạn sẽ vạch ra kế hoạch tìm việc làm tại các thành phố lớn, cụ thể như thị trường việc làm Hà Nội cạnh tranh ở nước ta hiện nay. Vì vậy, khi nhà tuyển dụng tham gia vào ngày hội việc làm được tổ chức tại chính ngôi trường của bạn, hãy mạnh dạn giao lưu với họ và thuyết phục họ rằng bạn là người thích hợp cho vị trí việc làm tại doanh nghiệp của họ và họ có thể đặt cược sự thành công ở bạn.

Các nhà tuyển dụng từ các doanh nghiệp hàng đầu đã chia sẻ rằng để thu hút sự chú ý của họ đòi hỏi ứng viên cần phải chuẩn bị và tham gia buổi phỏng vấn với nhân viên theo đúng quy trình, đồng thời có những hành xử một cách thông minh và linh hoạt.

Bí quyết ghi điểm nhà tuyển dụng khi phỏng vấn xin việc. Ảnh jobs.ie

Chuẩn bị những điều cơ bản tại nhà

Chuẩn bị những điều cơ bản tại nhà là lời khuyên trước một buổi phỏng vấn với nhà tuyển dụng. Barbara Fisher – Phó chủ tịch và giám đốc nhân sự của Intel Talent Management đã chia sẻ rằng “Biết rõ vấn đề tài chính của công ty là một chuyện. Biết nơi đầu tư hoặc đối mặt với những thách thức chiến lược lại là một chuyện khác, do đó mọi thứ đều cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.”

Hoàn thành tốt hồ sơ cá nhân

Dù bạn có kinh nghiệm phỏng vấn xin việc nhiều lần thì điều đó cũng không thể đảm bảo rằng hồ sơ của họ không có một lỗi sai nào? Ngay cả khi một kỹ năng không được trình bày một cách rõ ràng cũng có thể khiến cv bị loại vòng phỏng vấn. Vì vậy, để có thể tìm được một việc làm phù hợp, mỗi sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp cần phải học hỏi thêm nhiều kỹ năng tạo lập hồ sơ cá nhân trước khi phỏng vấn. Cindy Loggins – Giám đốc phòng HR của một doanh nghiệp tham dự vào ngày hội việc làm đã chia sẻ rằng: “Hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ, bởi vì điều đó cho thấy rằng bạn thực sự muốn cộng tác với họ.”

Trong một cuộc khảo sát định kỳ được thực hiện vào năm ngoái, có khoảng 43% các nhà tuyển dụng xem xét một bản lý lịch chưa đầy một phút  và họ loại bỏ cv đó chỉ vì vài lỗi chính tả. Có thể thấy rõ rằng đây là một lỗi gây ra việc loại bỏ một cách nhanh chóng các ứng viên khỏi vòng đua.

Hiểu rõ mục tiêu mà bạn đặt ra

Việc bạn không thể truyền tải mục tiêu bản thân đến với nhà tuyển dụng sẽ khiến bạn gặp rất nhiều trở ngại trong buổi phỏng vấn. Có thể kết luận rằng điều mà các doanh nghiệp đang tìm kiếm đó là bạn phải có một quan điểm và mục tiêu rõ ràng về sự nghiệp tương lai của mình khi làm việc tại công ty của họ.